เปรียบเทียบ 5 ข้อนี้ก่อน...บอกว่าใครถูกหรือแพง

Last updated: 23 ก.ย. 2564  |  767 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปรียบเทียบ 5 ข้อนี้ก่อน...บอกว่าใครถูกหรือแพง

 
1. คุณภาพกระจกนิรภัย ผู้ผลิตใช้คุณภาพแบบไหน? หากเป็นกระจกนิรภัยไม่ได้มาตรฐานราคาจะถูกกว่ามาก แต่เมื่อใช้เป็นระยะหนึ่ง เส้นลวดด้านในจะเป็นสนิมเนื่องจากไม่ใช่ลวดทองเหลืองจริงแต่เป็นโลหะอื่นชุบทองเหลืง สีกระจกซีดจางเร็ว และความแข็งแรงน้อยเปราะแตกง่ายกว่า
 
 
2. การผสมเกรดไม้ ผู้ผลิตผสมเกรดไม้หรือเปล่า? เพื่อลดต้นทุน จะสังเกตได้จากสีไม้จะแตกต่างกัน ไม้อายุน้อยสีจะจางกว่า โดยจะมีการย้อมไม้ให้สีใกล้เคียงกัน ยิ่งถ้าลูกค้าสั่งแบบทำสีแล้วจะไม่สามารถรู้ได้เลย ปัญหาคือไม้ที่คุณภาพต่ำมีโอกาสหดหรือบิดตัวได้
 
3. งานแกะสลัก ผู้ผลิตแกะสลักงานให้ท่านแบบไหน? การแกะสลักที่ไม่ลัเอียด การออกแบบไม่สวยงาม ไม่ได้สัด่วน ย่อมทำให้ต้นทุนการแกะสลักถูกกว่า
 
 
4. การอุดขัดชิ้นงาน ใช้การอุดโป้วชิ้นงานแบบไหน? โดยทั่วไปจะใช้ขี้เลื่อยผสมกาวลาเท็กซ์ อุดรอยต่อ และแผลไม้ วิธีนี้ต้นทุนต่ำมาก แต่ปัญหาคือ เวลลากาวแห้งตัวจะยุบเป็นแอ่ง แต่ถ้าใช้วิธีอัดแข็งด้วยกาวเคมี รอยต่อหรือแผลไม้จะไม่ยุบตัว และช่วยเพิ่มความแข็งแรงในส่วนการยึดต่อไม้ได้อีกด้วย
 

5. การปรับปรุงคุณภาพไม้ ผู้ผลิตปรับปรุงไม้ให้ท่านหรือเปล่า? การปรับปรุงคุณภาพไม้ด้วยการอบแห้งหรือด้วยวิธีอื่น ย่อมมีต้นทุนเกิดขึ้น การผลิตงานไม้ที่ไม่มีการปรับปรุงคุณภาพไม้เลย คุณภาพย่อมแตกต่างกัน และอาจเกิดปัญหาการหดตัว การบิดงอ การโก่งตัวของไม้ได้ 

การอบไม้ของ Thai-wood.com ใช้การอบด้วยพลังแสงอาทิตย์ จำนวน 70 ชั่วโมง เพื่อให้ความชื้นไม้ลดลงอยูระหว่าง 7 - 12 % (หมายเหตุ : การหดตัวของไม้เกิดจากควาชื้น สภาพอากาศ และสภาพการใช้งานด้วย)

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้